27 tháng 2, 2011

HỎI VÀ ĐÁP VỀ NONI

HỎI VÀ ĐÁP VỀ NONI
Tôi thường xuyên nhận được câu hỏi từ những người quan tâm đến nước ép Noni và cuộc nghiên cứu của tôi, mà không có nhiều thời gian để tự nghiên cứu. Những câu hỏi đáp sau đây dành cho những người muốn tham khảo nhanh để tìm kiếm nhiều thông tin hơn về nước ép Noni và tâm huyết của tôi đối với nó.

  
Hỏi: Thưa bác sĩ Solomon, Bác sĩ đã gắn bó với Noni như thế nào?
Đáp: Vào năm 1996, bác sĩ Richard Passwater, một chuyên gia về dinh dưỡng nổi tiếng và tôi được một nhà xuất bản tạp chí sức khoẻ yêu cầu chúng tôi thực hiện một bài báo chuyên sâu về Noni nó có tầm cỡ thế giới. Thời điểm đó, tôi chưa được nghe nói về Noni. Những năm sau đó, nhờ nhiệm vụ này, tôi đã đi khắp thế giới để thu thập dữ liệu và lãnh vực nghiên cứu của hàng ngàn các nhà khoa học, dược sĩ và chuyên gia sức khoẻ, và những người uống nước ép Noni. Từ những dữ kiện này, tôi đã viết nhiều quyển sách bài báo, thu băng và thuyết giảng về Noni.
Hỏi: Bác sĩ đã tiếp xúc với bao nhiêu chuyên gia sức khoẻ và người uống nước ép Noni?
Đáp: Tôi đã nhận được thông tin từ 1.227 chuyên gia sức khoẻ, đại diện cho 25,314 người uống nước ép Noni.
Hỏi: Bác sĩ đã nhận được dữ liệu thống kê từ bao nhiêu quốc gia?
Đáp: Từ 80 quốc gia và lãnh thổ.
Hỏi: Trong cuộc hành trình nghiên cứu về Noni, nhà khoa học nào đã đóng góp nhiều nhất để làm sáng tỏ thuyết Hệ Xeronine?
Đáp: Bác sĩ Ralph Heinicke, người đã sáng tạo thuyết hệ Xeronine và đã nghiên cứu nó trên 50 năm nay.

Hỏi: Có phải là Noni đã được kết luận là chỉ hữu ích đối với 29 bệnh mà ông thảo luận trong quyển sách này?
Đáp: Không. Có rất nhiều tài liệu và nghiên cứu khác mà tôi không thể nêu lên trong quyển sách này được vì khuôn khổ hạn chế. Tôi còn rất nhiều lời xác nhận của những người quan tâm đến bệnh tật mà tôi chưa đề cập trong quyển sách này. Từ khi Noni được coi như là một liệu pháp thiên nhiên hữu hiệu từ nhiều thế kỷ nay ở vùng Polynesia của Pháp, người ta còn sử dụng “không khoa học lắm” cả những phần khác của cây Morinda citrifolia và các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu điều này.
Hỏi: Có thật là những báo cáo đã được xuất bản cho rằng Noni đã gây bệnh cho một số người không?
Đáp: Có và không. Tôi đã tìm đọc được những báo cáo đó và khám phá ra rằng không phải Noni làm người ta bệnh, mà là do các tạp chất, chất độc và sự không tinh khiết trong các sản phẩm làm từ Noni. Chất lượng sản phẩm không được kiểm soát tương xứng. Đó là lý do tại sao tôi đã cố gắng nghiên cứu giới hạn chỉ trong nước ép Noni hiệu TAHITIAN NONI juice do các nhà sản xuất kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Nước ép TAHITIAN NONI juice được phát triển và thu hoạch trong môi trường nguyên sơ của vùng Polynesia và được hai phòng thí nghiệm độc lập định kỳ kiểm tra về hơn 300 tạp chất. Người ta không tìm thấy các tạp chất, chất độc và sự không tinh khiết trong nước TAHITIAN NONI juice.
Hỏi: Có phải Nước ép TAHITIAN NONIỊ juice an toàn cho tất cả mọi người?
Đáp: Nước ép Noni là một loại thực phẩm thiên nhiên đã được kết luận là an toàn. Hàng ngàn người trên thế giới đã uống từ hàng ngàn năm rồi. Tôi chưa thấy tài liệu nào chứng minh nước ép Noni không sử dụng được, ngay cả cho phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ em, và người già. Một số ít người cho bịết có bị dị ứng, quá mẫn cảm, và vài vấn đề nhỏ khác. Như đã nói, đầu tiên nên để chuyên gia sức khoẻ của bạn kiểm tra. Đối với những người phải theo dõi cẩn thận lượng Kali ăn vào, TAHITIAN NONIỊ juice có lượng Kali ít hơn một nữa lượng Kali có trong một ounce nước cam hay nước cà chua, đã được phòng thí nghiệm dữ liệu dinh dưỡng nông nghiệp của Mỹ chứng minh.
Hỏi: Làm thế nào mà Noni có thể công dụng trong quá nhiều bệnh như vậy?
Đáp: Đây là một câu trả lời phức tạp. Rất nhiều lợi ích sức khoẻ “phổ rộng” của Noni có được là do nó có khả năng làm tăng lượng oxit Nitric, cũng như trái Noni có các thành phần như Scopoletin, chất chống oxi hoá, proxeronine, và các chất khác. Xin vui lòng tham khảo quyển sách của tôi “ Giải pháp trái Noni” để biết thêm thông tin.
Hỏi: Uống nước ép Noni có gây nên tác dụng phụ nào không?
Đáp: Trong phần lớn những người uống nuớc ép Noni. Thậm chí là uống với liều vô cùng cao, thì vẫn có một số ít người, nếu có, có tác dụng phụ. Có dưới 1% dị ứng với nước ép Noni. Họ bị nổi mẩn đỏ, ngứa, đi cầu lỏng, và các vấn đề rất thông thường về nhịp thở. Trong vòng 24 giờ ngưng uống nước ép Noni, phần lớn các dị ứng đều biến mất. Những tác dụng phụ khác ngoài dị ứng chiếm dưới 2% trong những người dùng Noni. Họ có thể bị ợ hơi nhẹ, tiêu chãy nhẹ, trung tiện hoặc buồn nôn. Những tác dụng phụ này thường giảm hoặc ngưng hẳn trong vòng 24 giờ sau khi ngưng uống nước ép Noni hay giảm đi nửa liều.
Hỏi: Tôi nên uống bao nhiêu nước ép Noni?
Đáp: Chính lời giải đáp cho câu hỏi này đã thúc đẩy chương “Noni kỳ diệu” có hướng dẫn tổng quát. Ngoài ra, bảng số 5 cũng chỉ ra lượng nước Noni trung bình người ta uống để phục hồi 29 loại bệnh khác nhau. Bảng số 3 bao gồm cái mà tôi gọi là liều Noni đề nghị sử dụng dựa trên tuổi, cân nặng, và tình trạng sức khỏe hiện tại. Theo những hướng dẫn này, tôi đề nghị bạn nên vạch ra cho chính bản thân là nên dùng bao nhiêu để đạt hiệu quả tốt nhất.
Hỏi: Tôi nên uống nước ép Noni trong bao lâu?
Đáp: Điều đó tuỳ thuộc vào bạn. Tất cả chúng ta đều có nhu cầu khác nhau. Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy rằng 95% số người có kết quả tốt trong vòng 3 tháng sau khi uống nước ép Noni. Do đó tôi sẽ cho Noni ít nhất là 3 tháng thử thách. Phần lớn những người không đạt kết quả mong đợi là do họ đã dùng nước ép Noni quá ít hoặc chưa đủ thời gian. Đối với rất nhiều người, Noni là một chất bổ sung mà họ muốn uống suốt đời với mục đích duy trì sức khoẻ và phòng ngừa bệnh tật. Theo kết quả nghiên cứu của tôi, 96% những người có kết quả tốt khi dùng nước ép Noni nói rằng họ sẽ không bao giờ bỏ uống.
Hỏi: Cộng đồng uỷ quuyền Châu Âu là gì, và có liên quan gì đến loại thực phẩm mới - Noni?
Đáp: Sau nhiều năm thử nghiệm và nghiên cứu. Cộng đồng uỷ quyền Châu Âu (giống như FDA của Mỹ) chính thức cho phép bán nước TAHITI NONI juice như là một loại thực phẩm mới (Novel Food). Cộng đồng kết luận, “không có dấu hiệu tác động ngoài ý muốn… trên việc ngộ độc bán cấp tính hay bán mãn tính, độc cho gen hay dị ứng”. TAHITI NONI juice là nước ép Noni đầu tiên được chấp thuận cho bán ở Châu Aâu.
Hỏi: Có phải gần đây Công ty TAHITI NONI International mới được trao tặng một giải thưởng?
Đáp: Đúng vậy, Ủy ban quốc tế về chăm sóc cộng đồng (ICCC) đã trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội” cho Công ty TAHITI NONI INTERNATIONAL tại trụ sở chính của Liên hiệp quốc ở New York. Công ty được trao giải thưởng tại buổi tiệc ăn trưa long trọng tên “Hợp tác nhà nước – Tư nhân” được tổ chức hàng năm tại Hội nghị quốc tế “Chăm sóc cộng đồng thế kỷ 21: Hình dung ra điều có thể” vào ngày 11/2/2004.
Hỏi: Ai là người giúp ông nhiều nhất trong việc trân trọng Noni như vậy?
Đáp: Một quyền năng cao hơn.

0 nhận xét: