20 tháng 4, 2011

NONI CHO TRẺ Ở MỌI LỨA TUỔI

NONI CHO TRẺ Ở MỌI LỨA TUỔI
Công dụng chữa bệnh của Noni có thể có ích cho bất kỳ lứa tuổi nào. Các liều Noni uống có thể làm tăng cường hệ miễn dịch, các kỹ thuật sơ cứu, còn Noni dùng ngoài có
thể an toàn với trẻ nhỏ kể cả trẻ sơ sinh. Tuy nhiên có một số chỉ dẫn dành riêng cho từng lứa tuổi:

TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ MỚI TẬP ĐI
Trẻ sơ sinh và mới tập đi khỏe mạnh không cần dùng Noni hàng ngày. Tuy nhiên, với những trẻ bị hen suyễn hoặc các chứng nhiễm trùng tai mãn tính hoặc các bệnh mãn tính khác có thể thấy liều dùng hàng ngày rất hiệu nghiệm.
Để trị các căn bệnh cụ thể như nghẹt mũi, sổ mũi, sốt, ăn không ngon, hoặc các chứng bệnh mất hẳn. Cũng nên cho trẻ uống Noni để tăng cường hệ miễn dịch của trẻ trước và sau khi bị căng thẳng, hoặc tiếp xúc với nguồn bệnh truyền nhiễm. Sử dụng Noni bên ngoài nếu bị hăm tã, rát da và các trường hợp sơ cứu.
Lượng Noni cho trẻ uống phụ thuộc vào sự tiếp nhận của chúng cũng như tác dụng của lượng Noni mà bạn cho trẻ uống. Hãy bắt đầu với một lọ rỏ Noni vài lần mỗi ngày. Tăng hoặc giảm liều lượng nếu cần .
Con gái tôi, Grace, 18 tháng tuổi khi tôi viết cuốn sách này, uống khoảng 1.5 ounce Noni mỗi ngày nhưng chỉ khi cần thiết (xem phần Noni trong những ngày bị ốm ở trang 29). Con bé cũng đòi tôi cho uống một chút mỗi khi nó nhìn thấy chai Noni

TRẺ LỚN
Trẻ khỏe mạnh (lứa tuổi từ khi biết đi đến 13 tuổi) có thể uống Noni hàng ngày nhưng không thật sự cần thiết. Tuy nhiên, liều dùng hàng ngày lại rất có ích cho các trường hợp trẻ bị các bệnh mãn tính. Mặt khác, uống Noni hàng ngày khi trẻ bị các bệnh cấp tính là rất cần thiết.
Khi trẻ bắt đầu đi nhà trẻ hoặc phải quay trở lại trường học vào mùa thu, uống Noni hàng ngày sẽ giúp làm tăng hệ miễn dịch của trẻ. Khi trẻ bắt đầu phải sinh hoạt bên ngoài nhiều hơn, trẻ sẽ dễ bị nhiễm khuẩn hoặc bị ốm. Sử dụng các sản phẩm Noni dùng ngoài để sơ cứu sẽ hết sức có ích khi trẻ còn nhỏ vì vào thời gian này trẻ thường xuyên bị xây xước và thâm tím
Megan, lên 5 tuổi khi tôi viết cuốn sách này uống mỗi ngày 2 ounce Noni khi bị ốm. Mặt khác, con bé dường như biết được khi nào cơ thể nó cần Noni. Thỉnh thoảng nó lại chạy ra chỗ tôi và nói: “ Con cần Noni”. Tất nhiên là tôi đưa Noni cho con bé.
Josh, lúc đó lên 8 tuổi, hàng ngày uống Noni thẳng từ chai. Chúng tôi không biết chính xác nó uống được bao nhiêu nhưng nó nuốt khoảng 5-6 lần trước khi chúng tôi nhắc nhở “Đủ rồi đấy con”. Nó có thể uống nhiều hơn nếu chúng tôi cho phép.
Caleb, lên 10 tuổi khi tôi viết cuốn sách chỉ uống Noni khi nó bị ốm. Những lúc đó uống một thìa canh đầy Noni.
Dưới đây là những gì Isa đã viết về việc cho trẻ uống Noni trong cuốn sách 76 cách sử dụng Noni:
Trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi và trẻ lớn tới 8,9 tuổi không cần uống Noni hàng ngày. Chúng có thể phản đối Noni nếu bạn cố ép chúng uống. Nếu trẻ khỏe mạnh, hãy tin vào sự thông minh của cơ thể chúng. Cho trẻ uống Noni hàng ngày khi bạn uống phần của mình để trẻ quen nếp và quen với lối sống có Noni. Nếu trẻ vẫn từ chối, ít nhất hãy để chúng thấy bạn uống Noni hàng ngày.
Có lúc bạn có thể muốn ép trẻ uống Noni, như một loại thuốc bổ để hỗ trợ hệ miễn dịch trước khi đi xa, trước những kỳ nghỉ hoặc trước một kỳ học mới hoặc sau khi trẻ ăn đồ ngọt như bánh sinh nhật
Những trẻ nhỏ hơn khi bị ốm hoặc bị thương đặc biệt cần Noni, và có thể như chúng sẵn sàng và muốn uống Noni . Trong trường hợp này hãy cho trẻ uống Noni thỏai mái trong giới hạn cho phép. Sử dụng các sản phẩm dùng ngoài tùy ý. Một liều dùng Noni có thể là tất cả những gì trẻ cần để làm giảm bớt những căn bệnh nhẹ.
Uống Noni có thể làm mềm phân của trẻ. Nhưng nó có thể có ích nếu trẻ đang phải uống kháng sinh, thường gây ra táo bón. Bạn sẽ phải cân nhắc giữa sự bất tiện của tình trạng trẻ đi phân lỏng tạm thời với lợi ích tổng thể mà trẻ nhận được khi uống Noni

TUỔI THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG
Lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng có những vấn đề mới mà Noni có thể giúp xử lý hiệu quả. Ở lứa tuổi này, liều dùng Noni hàng ngày sẽ chắc chắn có ích cho trẻ .
Thiếu niên nhi đồng có thể sử dụng Noni với liều dùng như người lớn. Lượng Noni khuyên dùng cho người lớn là 1-2 ounce mỗi ngày. Khi bị thương hay bị ốm có thể tăng liều dùng lên 3-5 ounce mỗi ngày. Nếu con bạn bị bệnh mãn tính hãy cho uống từ 2-3 ounce mỗi ngày.
Sau đây là những gì Isa Navarre viết về cho trẻ ở nhóm tuổi này uống Noni. Dùng Noni hàng ngày sẽ có ích cho trẻ khi chúng bước vào tuổi nhi đồng và thiếu niên, nó giúp sự chuyển tiếp diễn ra trong cơ thể trẻ dễ dàng hơn.
Nếu trẻ không bị ép phải uống Noni, chúng sẽ thích uống hơn. Có thể chúng vẫn quan sát xem Noni có tác dụng với bố mẹ mình ra sao trước khi tự mình uống thử.Hãy để trẻ biết trong nhà luôn có Noni cho chúng.
Hãy nói cho trẻ biết rằng Noni có thể dùng cách uống hoặc dùng ngoài để giúp trẻ chữa trị các chứng bệnh đặc biệt liên quan đến lứa tuổi này. Chẳng hạn Noni có thể giúp làm sạch da, ổn định tâm trạng thất thường, giảm đau, tăng cường các hoạt động thể lực và làm giảm thời gian phục hồi các vết thương do vận động gây ra.
Đây là một vài ý tưởng để tùy biến việc sử dụng Noni cho trẻ ở các lứa tuổi khác nhau. Bây giờ hãy nghĩ đến mỗi đứa con của bạn. Dùng hàng ngày có lợi cho chúng hay không? Noni có thể giúp chúng như thế nào?
Khi những người bạn của tôi đưa ra những ý kiến phản hồi cho bản thân của cuốn sách này, nhiều người đã nói “ Đọc sách này giúp tôi nhận thấy cần phải cho con mình thử dùng Noni”. Sau đó họ kể với tôi về những vấn đề sức khỏe mà gia đình họ đang gặp phải, rồi đưa ra cho tôi một số ý kiến về việc dùng Noni. Tôi đã rất ngạc nhiên với nhiều ý tưởng mới do những người chưa từng dùng Noni đưa ra . Nó giống như một phiên họp động não. Tôi muốn bạn hãy làm như vậy với những gì bạn đọc được trong cuốn sách này nếu bạn bất chợt nảy ra một ý tưởng gì để giải quyết những vấn đề liên quan đến gia đình bạn, hãy viết nó xuống những dòng trống dưới đây, và trong suốt cuốn sách này.

HÃY ĐỂ GIA ĐÌNH BẠN LÀM QUEN VỚI NONI
Sơ đồ ở trang sau sẽ giúp bạn lập kế hoạch thử dùng Noni cho gia đình. Sơ đồ bao gồm 04 cột. Dưới đây là những chỉ dẫn để giúp bạn viết vào mỗi cột:
Cột 1: Viết tên của các thành viên trong gia đình bạn( đừng quên viết cả tên bạn). Hãy để laị nhiều dòng trống giữa các tên.
Cột 2: Phía bên phải tên của mỗi người, hãy liệt kê các chứng bệnh của mỗi người mà bạn muốn sử dụng Noni để điều trị.
Cột 3: Lập kế hoạch cho mỗi người uống Noni, cân nhắc đến lứa tuổi, chứng bệnh và tính khí. Họ có cần phải uống Noni hàng ngày không? Liều lượng là bao nhiêu? Và quyết định cách uống dễ chấp nhận nhất đối với mỗi người ( bằng cốc, lọ nhỏ thuốc hay thìa).
Cột 4: Liệt kê các biện pháp dùng Noni ngoài da mà bạn muốn áp dụng cho các chứng bệnh liệt kê ở cột 2

Tên thành viên                      Tình trạng                Lượng uống                Sử dụng Noni
         Trong gia đình              sức khỏe                                                         ngoài da