22 tháng 3, 2011

NONI VÀ CHỨNG NGHIỆN

Noni và chứng nghiện

Nhiều người đọc sách này có thể đã biết về Noni, một số khác thì không, nên tôi xin nói qua về nước ép Noni: Loại nước ép này được làm từ quả Noni tên khoa học là Morinda Citrifolia; cây Noni có nguồn gốc từ quần đảo Polynesia và các vùng khác, nó được cho là thuộc họ cà phê, cây và quả đã được dùng làm thuốc ở Polynesia ngàn năm rồi.
Quả Noni trông hơi xấu xí và khi chín có mùi hôi. Tuy nhiên tuyệt tác này của Tạo hóa có nhiều lợi ích hơn nhiều so với vẻ bề ngoài của nó. Trái Noni đã được chứng minh có vô số tác dụng, phần lớn là khả năng tăng cường sức khỏe. Trái cây này đã được nghiên cứu ở rất nhiều phòng nghiên cứu hiện đại và được chứng minh là chứa các chất có thể chữa các bệnh ung thư, viêm khớp, viêm loét, nhiễm trùng, và các bệnh khác. Tiến sĩ Ralph Heinicke đã tìm ra được một enzyme có trong nước ép Noni mà ông gọi là proxeronine. Chất này khi vào cơ thể sẽ kết hợp với nguồn cung cấp proxeroninase để tạo ra xeronine một thành phần quan trọng tạo ra tế bào.
Qua lời giới thiệu ngắn về loại nước ép trái cây đặc biệt có tên là Noni, chúng ta hãy tìm hiểu xem liệu trái cây cổ xưa này giúp ích như thế nào đối với những rối loạn do nghiện.

Cơ thể con người đang suy kiệt
Cơ thể chúng ta được tạo ra từ hàng tỷ tế bào. Hàng ngày, các tế bào tham gia vào cuộc chiến quyết liệt chống lại bệnh tật và sự đau yếu. Sức mạnh bên trong cơ thể gồm hầu hết hệ miễn dịch với hệ thống phòng ngừa tế bào có hại. Các tế bào bảo vệ hay còn gọi là bạch cầu luôn được đặt tìm kiếm và tiêu diệt những kẻ xâm phạm.
Con người, hàng thế kỷ, chết vì các bệnh nhiễm trùng và truyền nhiễm và những kẻ thù như vi khuẩn, ký sinh trùng, virút, và các độc tố. Tuy nhiên, đây không còn là vấn đế nữa từ khi chúng ta tìm ra những biệt dược – các loại kháng sinh. Nhưng hiện nay, có một vấn đề gây tranh cãi đó là gần như không thể kiểm soát được việc lạm dụng thuốc kháng sinh đã gây hậu quả là rất nhiều vi khuẩn đã biến đổi theo chiều hướng hấp thụ những thuốc kháng sinh như là các chất dinh dưỡng.
Các điều tra về sức khỏe và chữa bệnh đã phớt lờ sự tấn công dữ dội của những bệnh suy kiệt và đây chính là cuộc tấn công trực tiếp vào hệ tế bào của chúng ta. Các căn bệnh làm suy kiệt như đau tim, đột quỵ, ung thư, tiểu đường, và các triệu chứng tự miễn thực sự là cuộc chiến âm thầm bởi vì chúng tấn công từ bên trong, phá hỏng các hệ thống phòng vệ trong cơ thể. Qúa trình suy kiệt dễ đánh lừa đến nỗi nó bắt đầu bằng việc tác động tới các điều kiện rất cơ bản của sức khỏe như giấc ngủ.
Trong một cuộc chiến, hành động đầu tiên mà bất kỳ kẻ thù nào cũng làm sau khi sâm nhập vào địa phận đối phương đó là thiết lập mối liên lạc cố định. Nếu kẻ thù không thể liên lạc với quân của nó thì sẽ phải đình chiến và cuộc chiến cũng không còn.
Liên lạc tế bào là một kiểu quan hệ tạm thời. The Journal of Biotechnology (tạp chí Công nghệ Sinh học)- một tạp chí hàng đầu – không chỉ cho chúng ta câu trả lời mà còn khẳng định phát hiện mới đây là liên lạc tế bào mang tính bắt buộc để ngăn chặn “sự phá hoại của tế bào gây chiến”. Các tế bào cần liên lạc với nhau và đây là cách duy nhất giúp các tế bào phòng vệ có thể tránh tấn công tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh mà chúng có nhiệm vụ bảo vệ.
Các tế bào thông tin với nhau thế nào? nó đặc biệt giống như cách mà con người liên lạc với nhau. Như trong tiếng Anh, chúng ta sử dụng bốn cách cơ bản để tạo ra 26 chữ cái trong bảng chữ cái ra rất nhiều từ.
Cuốn Harpers Boichemistry (tái bản lần thứ 24) chứng minh cho chúng ta thấy rằng trong 200 loại Carbonhydrate tìm thấy trong tự nhiên thì các nhà khoa học nhận ra được tám loại và chúng được coi như thành phần Carbonhydrate của những chữ cái tạo ra “bảng chữ cái tế bào”. Thông tin tế bào được thực hiện bằng cách sử dụng tám loại Carbonhydrate này để tái tạo ra các chữ cái sinh hóa và các từ ngữ.
Đây là cách chúng hoạt động. Các tế bào tấn công tám loại Carbonhydrate này ở thành phần chất béo và protein, do đó chúng tạo ra glycoform. Các glycoform thể hiện các thông điệp khẩn cấp của tế bào để phòng vệ và giúp đỡ. Nếu các tế bào không thể truyền tải các thông điệp của chúng thì chúng có thể thấy bản thân chúng bị kẻ thù khống chế. Khi các tế bào có thể dễ dàng liên lạc, thì có thể ngăn chặn sự tấn công, chữa vết thương và hình thành các tế bào mới.
Các phép chữa bệnh dựa trên Carbonhydrate là sự nuôi dưỡng cần thiết cho việc thông tin giữa các tế bào và để tăng hoạt động tế bào. Noni với hơn 150 dưỡng chất là sự cần thiết giúp tăng cường thông tin giữa các tế bào.
Tôi tin nước ép Noni là cửa sổ quan sát các tế bào. Hoạt động dinh dưỡng được thực hiện ở cấp độ tế bào và không chỉ trong máu hay ở bất cứ vị trí nào. Những gì bạn ăn không quan trọng bằng những gì cung cấp cho các tế bào của cơ thể. Nước ép Noni tăng cường hoạt động của tế bào - điểm khởi đầu của tất cả quá trình chuyển hóa dinh dưỡng.
Lưu thông tế bào
Noni có khả năng đảm bảo lưu thông tế bào giải thích tại sao nước ép Noni có tác dụng hữu ích lâu dài đến thế. Khi ở trong tế bào, Noni cho phép các chất có hại như acid lactic, acid uric, và các độc tố khác “đi ra” khỏi tế bào và cho phép các dưỡng chất của nó “đi vào” tế bào. Rõ ràng điều này hạn chế sức ép tập trung trong các tế bào gây ra tình trạng viêm nhiễm ở các khớp và ở rất nhiều bộ phận khác. Nó cũng có thể làm tăng lượng tế bào T.
Có một số hợp chất đặc biệt trong Noni được gọi là các thành phần phytochemical được cơ thể biến đổi và chúng có thể chống lại nhiều căn bệnh.
Các nhà nghiên cứu gần đây đã tìm ra một nhóm các chất tồn tại tự nhiên được gọi là elenolate. Những chất này cũng có trong Noni. Những hợp chất lạ thường này phát triển như là một chất được gọi là oleuropein, chất này được cơ thể con người chuyển hóa. Các nhà khoa học hiện nay đang nghiên cứu tìm ra các cách để tăng cường khả năng chuyển hóa những hợp chất này như là elenolate.
Các ích lợi của enzym
Các vitamin tự nhiên là các thành phần thức ăn hữu cơ và chỉ có trong những cơ thể sống. Mặc dù đến nay đã có gần 20 vitamin được tìm ra thì mỗi và mọi loại trong đó đều rất cần cho sự sống và quan trọng đối với quá trình sinh trưởng và tồn tại của cơ thể.
Nhìn chung, các vitamin đóng vai trò như là các coenzyme. Các enzyme là chất xúc tác hay chất hoạt hóa trong các phản ứng hóa học liên tục xảy ra trong cơ thể. Các enzyme không chỉ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn mà chúng còn là các thành phần rất quan trọng của tất cả các hoạt động của cơ thể.
Noni có nhiều chức năng xúc tác trong cơ thể. Các hợp chất trong Noni có thể kích hoạt hay khởi động các phản ứng hóa học cần thiết giúp chúng ta sống khỏe mạnh.
Nghiện rượu và các chất gây nghiện khác làm thiếu hụt vitamin, chất khoáng, protein, và enzyme. Điều này thể hiện ở các vấn đề như hệ thần kinh bị tàn phá và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe, rất nhiều bệnh lý trong đó là không thể cứu chữa được (xem ở Bảng 1 trang 3).
Các phản ứng sinh hóa
Noni giúp nâng cao hiệu quả của các phản ứng sinh hóa của cơ thể và hoạt động của tế bào. Điều này được thể hiện ở khả năng tăng cường hệ tiêu hóa và sinh sản tế bào hàng loạt trong khi giúp tế bào bất bình thường có thể trở lại hoạt động bình thường. Kết quả cuối cùng là cơ thể tự điều chỉnh được ở cấp độ phân tử và tế bào.
Chứng nghiện và sự lệ thuộc hóa chất bắt đầu phá hủy cơ thể ở cấp độ tế bào. Các tế bào được nuôi dưỡng kém chứa vô số các enzyme mà các enzyme này lại thiếu bản sao coenzyme vitamin phù hợp. Sau đó tế bào ngay tức khắc sẽ bắt đầu hoạt động ở mức chuyển hóa suy yếu cho tới khi nó hoạt động chậm dần rồi chết. Chính lúc này khi những tế bào giảm hoạt động và thậm chí là chết, rất nhiều mô và cơ quan xung quanh chúng cũng ở trong nguy cơ tổn thương rất cao.
Nước ép Noni có khả năng bao quát toàn bộ hoạt động như một chất xúc tác cho con người để phục hồi thể lực và giúp cơ thể trở lên khỏe mạnh.
Nhân tố trung gian
Thuật ngữ nhân tố trung gian có vẻ còn mới lạ đối với một số người thì trong một vài năm qua, ngày càng có nhiều bài báo nói về chủ đề này. Nhân tố trung gian là câu trả lời của cơ thể cho các vấn đề về miễn dịch học.
Hệ miễn dịch của cơ thể là một hệ thống phức tạp và đa dạng. Những điều không biết về hệ này còn rất nhiều, bản thân nó nặng khoảng 2.2 pounds. Hệ miễn dịch có 3 chức năng riêng biệt: 1) Nhận diện kẻ xâm nhập, 2) Phản ứng chống lại chất lạ xâm nhập, 3) Nhớ và tống khứ những kẻ xâm nhập tương tự.
Hệ miễn dịch có thể thực hiện ba chức năng đó bằng cách sử dụng các chất có dấu hiệu giống như hóc môn được gọi là các nhân tố trung gian. Những nhân tố này được tạo ra từ những chuỗi axit amin nhỏ của tám phần còn lại của acid amino có thể kết hợp để tạo thành hàng tỷ nhân tố khác nhau. Nước ép Noni hoạt động như một chất xúc tác đối với những axit amino này. Các nhân tố xúc tác sau đó chuyển các tín hiệu nhận biết hệ miễn dịch giữa tất cả các tế bào trong cơ thể. Đây là công việc của các tác nhân trung gian để các tế bào mới và chưa hoàn thiện biết về những kẻ có thể xâm nhập
Lý do mà nó giúp cơ thể chúng ta rất nhiều để chống lại vài kẻ xâm nhập đó là cơ thể bị thiếu các axit amino – một thành phần giúp tạo ra các nhân tố trung gian và do đó những tế bào mới hình thành trong cơ thể phải tự học cách làm thế nào để đẩy lùi được bệnh tật. Người ta cho rằng các tế bào mới hình thành tham gia vào phản ứng miễn dịch diễn ra trong vòng từ 10 đến 15 ngày để chống lại kẻ xâm nhập. Mặt khác, vai trò điều khiển nhân tố trung gian giúp cho các tế bào có phản kháng đủ mạnh để có thể chống lại kẻ xâm nhập trong vòng 24 giờ. Qủa là một sự khác biệt!
Qua việc tăng lượng axit amino trong cơ thể thì tôi tin rằng nước ép Noni có thể tăng vai trò tác động của nhân tố trung gian trong những cơ thể khỏe mạnh và nó cũng có thể kích thích chức năng nhân tố trung gian hoạt động trở lại trong những cơ thể suy kiệt do suy dinh dưỡng vì chứng nghiện hay bị ốm yếu thường xuyên



Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com

0 nhận xét: