23 tháng 3, 2011

NONI KIỀM CHẾ VÀ CAI NGHIỆN

Cách dùng Noni để kiềm chế và cai nghiện

Như đã nói ở trên, các chứng nghiện không chữa được. Một khi đã bị nghiện thì sẽ bị nghiện mãi. Tuy nhiên, không có cách nào giúp con người thoát khỏi tình trạng nghiện ngập đang phá hủy cuộc đời người nghiện, vì thế tôi đã muốn bỏ qua vấn đề này cách đây nhiều năm. Thay vào đó, tôi đã tìm hiểu về dinh dưỡng và chứng nghiện trong 35 năm bởi vì có thể có một kết thúc tốt đẹp cho người nghiện khi hệ hóa dinh dưỡng là một phần của vấn đề.

Các cơn nghiện có thể giảm dần. Trong trạng thái dịu đi, tình trạng nghiện sẽ không còn là nhân tố chi phối cuộc sống con người. Để làm được như vậy thì cần phải có ngay một chương trình mang tính cá nhân. Qua kinh nghiệm tôi đã chứng minh được là một khi người nghiện có thể có hệ sinh hóa phù hợp trong cơ thể, những thèm muốn chất gây nghiện sẽ biến mất. Dĩ nhiên cũng còn gắn kết những cảm xúc đối với chứng nghiện. Do vậy, giải quyết vấn đề đối với các chứng nghiện không phải là bước duy nhất cần làm. Tuy nhiên, đây chính là một vấn đề nan giải.

Tôi cần đề cập ở đây là không phải tất cả các chứng nghiện đều ở mức độ giống nhau. Một số chất gây nghiện độc hại với cơ thể hơn các chất khác. Vì vậy tác động của chúng với cơ thể cũng mạnh hơn. Để thử giải thích trong một cụm ngắn là làm thế nào để giảm nghiện là điều không thể. Tuy nhiên điều mà tôi muốn làm trong phần này là đưa cho bạn một ý khái quát về cách bắt đầu quá trình phục hồi và tôi cũng muốn chứng minh bằng những ví dụ thực rằng nước ép Noni có tác dụng như thế nào trong quá trình khôi phục sức khoẻ này.

Hút thuốc lá

Chiến thắng Nicotine là chủ đề mà mọi người đang nói hàng ngày. Nhưng có mối gắn kết tình cảm mạnh mẽ với thói quen hút thuốc và cũng có nhiều người cho biết là họ chưa bao giờ thực sự cố gắng bỏ thuốc lá. Tuy nhiên, tôi đã chứng minh rằng khi hệ sinh hóa trong cơ thể được phục hồi thì những cơn thèm bị ngăn lại một cách đột ngột và thậm chí giảm dần cảm giác ham muốn. Một trong những cách tốt nhất để ổn định hệ sinh hóa của cơ thể thoát khỏi nghiện thuốc lá là sử dụng nước ép Noni.

Tôi kể cho các bạn nghe chuyện về một người phụ nữ hút khoảng 2 bao thuốc lá mỗi ngày, đã bắt đầu thử uống mỗi giờ 30ml nước ép Noni mỗi ngày. Bà quan tâm đến việc bỏ hút thuốc lá nhưng bà vẫn đồng ý thử uống nước ép Noni. Bà ta đã thực sự uống Noni và vẫn tiếp tục hút thuốc lá. Sau ba ngày, bà ta nói với tôi bà ấy không còn thèm thuốc lá nữa. Những điều thuốc lá đã bắt đầu thực sự trở thành mùi khó chịu. Bà ta sẽ bị buồn nôn vì mùi của thuốc lá. Bà tiếp tục dùng nước ép Noni (với một liều lượng khoảng 90ml vào buổi sáng và 60ml vào buổi tối) và không bị tái nghiện nữa. Mùi khói thuốc lá vẫn còn làm cho bà ấy khó chịu.

Hiện nay, không phải tất cả mọi người đều có thể có phản ứng như vậy trong một khoảng thời gian, Tuy nhiên cái mà tôi muốn khẳng định ở đây là cơ thể của người hút thuốc lá đã bị thiếu lưu huỳnh và các chất khoáng khác. Khi những chất quan trọng này trở lại cơ thể bằng nguồn bổ sung có hiệu quả như nước ép Noni, những cơn thèm thuốc lá sẽ mất.

Nghiện rượu

Nghiện rượu là một trong những chứng nghiện phổ biến nên tôi muốn dành ít thời gian để giải thích căn bản mức độ khác nhau của chứng nghiện này. Nghiện rượu gồm có ba giai đoạn.
Giai đoạn thứ nhất: hay gọi là giai đoạn đầu là khi rượu được dùng theo cách bắt chước. Trong giai đoạn này, con người sẽ uống rượu sau một ngày làm việc mệt mỏi ở công sở để giúp thư giãn hay làm bớt căng thẳng. Dĩ nhiên, thời gian để đạt được hiệu quả như vậy sẽ ngày một tăng.
Giai đoạn thứ hai: người nghiện không thể không uống rượu mỗi ngày. Lời biện hộ cho việc uống rượu trở lên giả dối, và rất nhiều lần con người khéo léo biện hộ cho sự thật để tránh bị phát hiện. Các triệu chứng lý tính liên quan đến giai đoạn này là chán ăn mất ngủ.
Giai đoạn thứ ba: hay còn gọi là giai đoạn sau là khi người nghiện chỉ sống để uống rượu. Tất cả khát vọng của con người đều biến mất vì vậy công việc và cuộc sống gia đình họ đều trở lên tồi tệ. Ở thời điểm này có thể xảy ra cái gọi là phản ứng ngược. Điều này có nghĩa là thời điểm đó não và gan của người nghiện không còn có thể chịu thêm được dù chỉ một lượng nhỏ rượu. Do vậy, họ không ý thức được hoặc mất trí nhớ trong thời gian ngắn, nên ở giai đoạn này chỉ có thể uống rất ít rượu. Tại thời điểm này, phản ứng với quá trình cai nghiện khá mạnh sẽ xảy ra nếu bỏ rượu.

Để cai nghiện cho ai đó thì phải xem người đó đang ở giai đoạn nào? Khôi phục hệ sinh hóa của cơ thể dễ dàng với giai đoạn đầu là rất khó. Ở giai đoạn này người uống rượu vẫn đang ở trong trạng thái từ chối. Nếu có thể thì can thiệp ngay ở giai đoạn đầu của người người nghiện rượu vì đây là giai đoạn tối ưu nhất để cai. Sự can thiệp đôi khi có thể xảy ra một cách tự nhiên giống như một vài biến động nhỏ trong cuộc đời thức tỉnh họ hoặc can thiệp có thể được tiến hành với sự trợ giúp của các chuyên gia cai nghiện có kinh nghiệm với sự giúp đỡ của những người thân.

Một kinh nghiệm khác, một người phụ nữ 43 tuổi bị những biến chứng rối loạn dinh dưỡng dạ dày và ruột đã đến tìm gặp tôi. Bà đã nghiện rượu vài năm. Rượu đã có tác dụng như là một chất kích thích và làm tăng lượng acid hydrochloric(dịch tiêu hóa) trong dạ dày. Dùng rượu thường xuyên và kéo dài đã lấy mất các vitamin cần thiết, các chất khoáng, protein, và các acid béo thiết yếu trong cơ thể. Hoạt động mạch máu của bà cho thấy bà đã làm tăng đáng kể lượng men gan - một biểu hiện phổ biến của những người nghiện rượu được coi là gan nhiễm mỡ.

Một thay đổi toàn diện trong chế độ ăn và sử dụng thêm nước ép Noni và một số chất bổ sung khác đã thay đổi cuộc đời của người phụ nữ này.

Như nêu ở trên, với những chứng nghiện có hai giai đoạn có thể xảy ra riêng biệt hoặc đồng thời đó là tình trạng thờ ơ về mặt thể chất và sự thờ ơ về cảm xúc đối với chứng nghiện. Thậm chí sau khi hệ sinh hóa của một người nghiện rượu được khôi phục trở lại bình thường, thì người đó sẽ cần liệu pháp điều trị hoặc sự hỗ trợ của nhóm trợ giúp để cải thiện sự thờ ơ về cảm xúc của người nghiện.

Một khi người nghiện rượu ở quá trình cai nghiện, tôi tin rằng họ nên dùng một lượng nước ép Noni hợp lý là khoảng 90ml trước bữa sáng, trưa, và tối mỗi ngày.

Nghiện thuốc

Sự lệ thuộc vào thuốc lá là một điều thực sự làm tôi buồn. Nó là một chứng nghiện rất phổ biến và chính bản thân xã hội đã tạo ra những căn bệnh này thông qua việc lạm dụng thuốc. Ritalin hay còn gọi là methylphenidate là một loại thuốc hướng thần cao cấp, nó gây ra phản ứng phụ đối với trẻ em và thiếu niên. Loại thuốc hướng thần này hiện nay được bán lẻ bất hợp pháp cho trẻ em thậm chí cả những em ở trong độ tuổi đi học.

Trường hợp này tôi muốn đề cập tới một cậu thiếu niên ở lứa tuổi 14. Cậu ta đã bị nghiện Ritalin và cơ thể của cậu đã bị thiếu kẽm cho quá trình chuyển hóa quan trọng. Sự thiếu hụt này là nguyên nhân của sự thiếu tổng hợp protein và qúa trình collagen đồng thời thiếu sự tập hợp vitamin E trong máu.

Đơn điều trị ngoại trú của cậu ta gồm có 100 mg kẽm trong amino, 250 mg selen, 400 IU vitamin E, và 30ml nước ép Noni chia làm 3 lần mỗi ngày trước bữa ăn trong vòng hai tuần. Các triệu chứng nghiện Ritalin của cậu ta giảm dần sau bốn ngày mà không có các biểu hiện thèm thuốc xuất hiện. Để duy trì, tôi đề nghị thay đổi chế độ ăn để tiếp tục uống 60ml nước ép Noni mỗi ngày.

Các thuốc hướng thần bất hợp pháp

Nếu thực hiện một cách hợp lý thì thật sự có hy vọng có thể cai nghiện các chất ma túy bất hợp pháp. Tôi xin tập trung vào hai trường hợp khác nhau. Trường hợp thứ nhất là một người đàn ông 34 tuổi bị phản ứng mạnh với trạng thái lo âu sợ hãi do nghiện cần sa. Cần sa là tên gọi chung cho một loại thuốc hướng thần dạng thô được làm từ cần sa sativa. THC là thành phần cơ bản của loại thuốc này co tác dụng làm thay đổi hoạt động trí não. Ngoài ra còn có hơn 400 chất hóa học có tác hại có trong loại cây này, và hơn 2000 các chất có hại khác nhau nữa được tạo ra khi hợp chất này bị đốt và hút. Cần sa ngày nay được bán nhiều hơn gấp 30 lần và có tác động mạnh hơn so với cần sa được bán hồi đầu những năm 1970.

Người đàn ông 34 tuổi mà tôi đã nói ở trên đã sử dụng cần sa một thời gian khá dài. Một số biểu hiện và triệu chứng của anh ta như là hoang tưởng, tính phòng vệ, hội chứng amotivational, suy nhược, cảm giác chao đảo, không quan tâm đến vệ sinh cá nhân, mắt thường xuyên đỏ, trạng thái lờ đờ, và nhận thức sai lệch về thời gian.

Thực chất, việc bị nghiện của anh ta đã gây ra những thay đổi bất thường ở tế bào. Cần sa có thể làm thay đổi quá trình phân chia tế bào tạo ra những tế bào mới không bình thường, gây những truyền dẫn, những xung đột thần kinh kém. Số lượng nhiễm sắc thể của bệnh nhân này bị giảm đáng kể. Hệ miễn dịch của anh ta đã bị suy yếu về cơ bản. Tất cả điều này xuất phát từ cái mà một số người coi là một loại “thuốc hướng thần cửa ngõ” đơn giản.

Ngoài phương thức điều trị tiêu chuẩn, tôi cũng muốn giới thiệu cho bệnh nhân này dùng 5 ounces nước ép trước các bữa ăn hàng ngày trong vòng 1 tháng. Tiếp theo, dùng 120ml trước các bữa ăn trong 2 tuần kế tiếp và 90ml trong 2 tuần sau đó. Bệnh nhân này đã làm theo đơn hướng dẫn với một liều lượng khoảng 60ml nước ép Noni trước bữa sáng và 60ml nữa trước bữa ăn đêm. Theo chế độ này, tình trạng của anh ta đã được cải thiện.

Trường hợp thứ hai là một phụ nữ 25 tuổi đã nghiện amphetamine và methamphetamine. (Một số chất chứa những chất này đều được coi là các thuốc hướng thần. Các thứ mà cô ta nghiện thực sự là theo kê đơn). Các thuốc có tác dụng kích thích gồm một nhóm lớn với những thuốc hướng thần tổng hợp được phân loại như là các chất kích thích hệ thần kinh trung ương và các tác dụng gây hưng phấn của chúng. Các thuốc hướng thần này thường được dùng để ngăn sự tấn công của trạng thái mệt mỏi, chán ăn, và giảm nhu cầu ngủ. Tác dụng của methamphetamine thường kéo dài khoảng 4-6 giờ.
Methamphetamine dùng phổ biến trong giới sinh viên các trường và các giáo sư trẻ là loại MDMA hay còn được gọi là Ecstasy, XTC, và Adam. Các loại ma túy này phá hủy các nơ ron sản sinh ra serotonin. Chúng không chỉ dẫn tới tình trạng lệ thuộc vào thuốc mà còn có thể gây ra chứng biếng ăn nervosa. Tình trạng này phần lớn là do trạng thái mất cân bằng trao đổi chất mãn tính do thiếu các chất khoáng. Với những lý do này, nước ép Noni là một phần bổ sung hoàn hảo cho quá trình điều trị thông thường.
Trong trường hợp đặc biệt này, phụ nữ đã có những nhận thức tâm lý xã hội và dinh dưỡng hợp lý. Ngoài ra, trong hai tuần cô ta mỗi ngày dùng 120ml nước ép. Noni chia ba lần. Liều lượng này giảm xuống 90ml ba lần mỗi ngày trong hai tuần tiếp theo. Sau đó, cô ta tiếp tục dùng nước ép với lượng 60ml hai lần mỗi ngày.
Tôi kể trường hợp này cho các bạn để minh họa tầm quan trọng của việc khôi phục hệ sinh hóa của cơ thể trở lại bình thường nhờ cách dùng Noni này mà sau đó có thể chống lại những cơn nghiện. Tôi tin rằng nước ép Noni đóng một vai trò rất quan trọng giúp đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng.

0 nhận xét: