14 tháng 3, 2011

NONI TRONG CƠ THỂ BẠN

Mục đích của cuốn sách nhỏ này giúp Bạn hiểu sâu rộng hơn về trái Nhàu – Noni. Tôi muốn giải thích nước trái cây Noni là gì? nó hoạt động như thế nào? nó tốt cho các tình huống nào? và sử dụng nó như thế nào để có lợi ích tốt nhất? Và tôi muốn liên hệ Noni với qui mô lớn hơn của vấn đề Sức khoẻ Tự nhiên đồng thời chỉ ra những ích lợi về sức khoẻ và đặc tính chữa lành bệnh khi nước trái cây Noni được phân bố trong cơ thể của chúng ta. Tôi nghĩ rằng Bạn sẽ thấy trái Noni thực sự cần thiết cho cơ thể và cuộc sống của chúng ta. Tôi sẽ trình bày rất nhiều thông tin, trong đó một số thông tin hoàn toàn về mặt kỹ thuật y học, do đó tôi đã cố gắng tối đa để có thể trình bày mọi điều bằng thứ tiếng Anh đơn giản, dễ hiểu nhất, nhưng có lẽ Bạn sẽ phải đọc tài liệu này một vài lần để có thể rút ra được các ích lợi tốt nhất của nó.

        Nước trái cây Noni đơn giản chỉ là một thức uống bổ sung dinh dưỡng, vậy mà nó lại cực kỳ mạnh mẽ và có rất nhiều tác dụng. Chính điều này đã gây nên rất nhiều câu hỏi và sự nghi vấn. Cuốn sách nhỏ này sẽ trả lời phần lớn các câu hỏi của các Bạn. Tôi sẽ chứng minh để các Bạn thấy đã có sự nghiên cứu khoa học cẩn thận cho trái Noni và còn nhiều sự khảo cứu nữa đang được thực hiện. Chúng ta sẽ tìm hiểu nước trái cây Noni hoạt động như thế nào? để giúp các Bạn hiểu được vì sao nước trái cây Noni lại có thể sử dụng tốt cho rất nhiều tình huống như vậy. Kế tiếp, tôi sẽ dẫn các bạn đi một vòng trong cơ thể, theo một lượng nước trái cây Noni khi nó luân chuyển trong cơ thể và thực hiện tất cả các điều kỳ diệu do tác dụng của nó.
Cuối cùng, tôi hy vọng – giống chúng tôi – các bạn sẽ tự tin giới thiệu và chia sẻ thông tin về nước trái cây Noni với bạn bè và những người thân yêu.
Về tác giả:
Bác sỹ Y khoa Steven M. Hall được Hội đồng Y Khoa Hoa Kỳ chứng nhận là Bác Sỹ Gia đình và được xem là chuyên gia hàng đầu về Sức khoẻ Y tế sử dụng các liệu pháp kết hợp các quan niệm mới và y học truyền thống. Ông có một nền tảng y học sâu rộng, là bác sĩ duy nhất của một thị xã của bang Maine, đã từng công tác tại một bệnh viện lớn ở thành phố Seattle, cũng là một Bác sĩ gia đình. Hiện nay Bác sĩ Hall đang bận rộn điều hành một bệnh viện tư ở Bellevue, Washington. Ông được xem là chuyên gia kinh nghiệm lâm sàng hàng đầu về Noni tại Hoa Kỳ.
Các bạn có thể điện thoại hẹn trước để được tư vấn qua điện thoại với Bác sĩ Hall về các vấn đề sức khoẻ liên quan đến trái Noni tại số máy 001-206-523-8580.
I. Kinh nghiệm của Bản thân Tôi
Lần đầu tiên tôi biết đến nước trái cây Noni là sự giới thiệu của một người bạn biết tôi bị chứng đau lưng kinh niên. Tôi đã từng thử mọi liệu pháp và mọi loại thuốc mà tôi đã biết được, nhưng không có hiệu quả, vậy tại sao không thử dụng nước trái cây Noni?
Tôi bị chấn thương lưng do một tai nạn trên thảm nhào lộn căng bằng lo xo trên khung sắt vào năm 1985. Nhưng năm sau đó tôi chỉ có thể kiềm chế sự đau đớn bằng cách giữ thẳng lưng và phải thận cận thận khi nhấc các vật nặng, nhưng sự đau đớn ngày càng tệ hại hơn theo từng năm. Mùa xuân năm 1995, lưng tôi cực kỳ đau đớn đến nỗi tôi phải bỏ hẳn việc chạy thể dục vào buổi sáng. Các cơn đau nhức ngày càng tệ hơn cho đến khi tôi nghe nói đến nước trái cây Noni vào Mùa thu năm 1996, lúc đó tôi đã không còn có thể đưa đón các con tôi đi học hàng ngày được nữa và trung bình mỗi tháng tôi phải nằm liệt giường từ 1 đến 2 ngày vào mỗi cuối tuần để nghỉ ngơi có sức làm việc cho tuần tới.
Trong hơn 10 năm tôi đã thử tất cả mọi hình thức điều trị mà tôi biết để cố gắng chữa cơn bệnh đau lưng này – khắp nơi. Châm cứu, nghỉ dưỡng, tập Yoga, Bổ sung dinh dưỡng v.v.. cho đến khi tôi bắt đầu sử dụng nước trái cây Noni, và trong 3 tuần sau đó sự đau đớn của tôi đã biến mất, 3 tháng sau khi bắt đầu uống nước trái cây Noni tôi lại bắt đầu có lại cảm giác của bàn chân trái mà đã bị tê dại từ gần hai năm trước. Và tôi rất phấn khởi để các bạn biết là khi viết những trang này, sau hơn hai năm sử dụng nước trái cây Noni, các sự cải thiện sức khoẻ của tôi vẫn tiếp tục diễn ra.
Trước khi tôi sử dụng nước trái cây Noni, sự đau nhức và bại liệt đang sắp quật ngã tôi, tôi cảm thấy lo lắng, sử dụng nhiều cách điều trị mà không thuyên giảm, tôi đã bắt đầu nghĩ rằng có lẽ phải chịu đựng các cơn đau lưng này đến hết phần đời còn lại của tôi, tôi cảm thấy mình như một người tàn phế. Nay nước trái cây Noni đã cho cuộc đời tôi một cơ hội thứ 2.
Khi bệnh đau lưng của tôi đã thuyên giảm, thì Patty – vợ tôi – quyết định dùng thử nước trái cây Noni cho chứng đau nửa đầu khi có kinh nguyệt của cô ấy. Cô ấy đã bị đau như vậy hàng tháng từ khi còn tuổi mới dậy thì cho đến nay, và chỉ không bị đau đầu khi mang thai. Vấn đề này chúng tôi cũng đã thử nhiều phương pháp điều trị trong nhiều năm ròng mà cũng không có hiệu quả - Thuốc Đông Y, Tập thể dục, Thôi miên Liệu pháp. ăn kiêng, uống Imitrex… cho đến khi Vợ tôi uống nước trái cây Noni và lần đầu tiên trong cuộc đời cô ấy, không còn các cơn đau, nhức đầu. Cô ấy hoàn toàn kinh ngạc vào mỗi kỳ kinh của mình!!!
Cũng vào khoảng thời gian này, Aidan – con trai chúng tôi - đang bắt đầu tập đi. Như các Bạn đều biết trẻ tập đi thường hay bị ngã và thỉnh thoảng đập đầu xuống đất. Một lần cháu Aidan bị ngã như vậy và bị lên cơn co giật, mắt đứng tròng, trợn ngược, bất tỉnh và co giật toàn thân trông rất hãi hùng. Sau khi cháu tỉnh lại chúng tôi rất sợ khả năng cháu bị chấn thương sọ não nên mang cháu đến Bác sĩ chuyên khoa sọ não để khám. Kết quả khám làm chúng tôi yên tâm, sọ não của cháu hoàn toàn bình thương, để phòng hờ BS đã đề nghị chúng tôi cho cháu dùng thuốc chống động kinh. Vì những loại thuốc này có rất nhiều các phản ứng phụ nên chúng tôi không muốn cho cháu uống ngay. Cháu phải luôn luôn đội mũ bảo hiểm của các tay đua xe đạp trong lúc chạy chơi quanh nhà.
Chúng tôi muốn tìm một phương pháp tự nhiên để giúp cho cháu, và qua những thành công điều trị bằng nước trái cây Noni của tôi và vợ tôi đã làm tôi tự hỏi có thể dùng cho cháu Andan được không? Tôi bắt đầu tích cực nghiên cứu về trái Noni, tôi đọc các đề mục khoa học trong các chuyên san Y Khoa, tôi đọc bài viết của các nhà Thực vật học về cách sử dụng nước trái cây Noni của các thổ dân, tôi nói chuyện với Tiến sĩ Ralph Heinicke, một chuyên gia hàng đầu thế giới về trái Noni. Từ tất cả sự nghiên cứu của tôi, tôi thấy nước trái cây Noni là an toàn và phù hợp cho con tôi sử dụng, tôi bắt đầu cho cháu uống và cho đến nay cháu không còn bị một cơn co giật nào nữa, mặc dù giống như những đứa trẻ khác, thỉnh thoảng cháu vẫn bị ngã. Ngoài ra, cháu rất ít khi bị cảm cúm và nhiễm trùng tai. Buổi sáng cháu ngủ dậy và luôn luôn những lời đầu tiên là “Nào mình dậy uống Noni”
Rõ ràng nước trái cây Noni đã giúp tôi và gia đình tôi. Tôi càng biết nhiều về nước trái cây Noni, tôi cũng càng nhận thấy nhiều người do tôi điều trị được hưởng lợi từ nó. Sau khi đã nghiên cứu sâu rộng về trái cây Noni, tôi bắt đầu quyết định khuyên các bệnh nhân của tôi dùng nước trái cây Noni. Cho đến nay, tôi có hơn 400 bệnh nhân sử dụng nươc trái cây Noni.
Tất cả mọi điều tôi nói về tác dụng của nước trái cây Noni đều do tôi chứng kiến tận mắt từ các bệnh nhân của tôi, tôi cũng đã nói chuyện với nhiều người trên khắp nước Mỹ mà đã sử dụng thành công nước trái cây Noni trong việc hỗ trợ điều trị các tình huống bệnh mà không phải là chuyên môn của tôi, và tôi đều đề cập đến các kinh nghiệm của họ trong cuốn sách này khi phù hợp.
II. Các câu hỏi về nước trái cây Noni
Nước trái cây Noni là gì? Xuất xứ từ đâu? … thường là những câu hỏi đầu tiên của mọi người. Nước trái cây Noni là loại nước chiết xuất từ trái Nhàu – Noni, có nhiều tên gọi khác nhau trong các nền văn hoá khác nhau, nhưng tên khoa học là Morinda Citrifolia. Noni có một bề dày lịch sử rực rỡ trong cuộc sống của thổ dân các quần đảo vùng Nam Thái Bình Dương. Với người Polynesia cổ xưa Noni là thứ nhu yếu phẩm mà họ luôn luôn mang theo trong thuyền khi họ đi di cư đến các vùng đảo mới, Noni rất thiêng liêng đối với họ, là một trong các phương thuốc thảo mộc chủ yếu của họ. Người Polynesia đã sử dụng Noni trong hơn 2000 năm, và đã phát triển đến Indonesia và ấn độ. Cây Noni cho trái quanh năm, luôn luôn có sẵn trái cho người sử dụng tại các vùng có cây mọc, các thổ dân sử dụng Noni để làm thuốc đã không bao giờ cạn kiệt nguồn nguyên liệu, họ sử dụng nước trái Noni hoặc đơn giản hơn ăn ngay trái Noni. Thường họ đun sôi nước Noni trước khi dùng, họ cũng sử dụng cả lá, vỏ và rễ cây Người Polynesia xem Noni là món quà của Thượng Đế. Xem xét việc nước trái cây Noni đã giúp cho tôi, gia đình tôi và các bệnh nhân của tôi, tôi hoàn toàn chia sẻ suy nghĩ này.
Các Bạn đã biết về kinh nghiệm của tôi với Noni giúp điều trị bệnh đau lưng, tê bại do vấn đề dây thần kinh, chứng nhức nửa đầu và co giật động kinh. Bạn cũng có thể tự mình cũng đã có các kinh nghiệm thuyên giảm các triệu chứng khác, hay nghe được các xác minh về các triệu chứng khác, được chữa khỏi nhờ trái cây Noni. Trong giây lát chúng ta sẽ đi theo một lượng nước trái cây Noni luân chuyển trong cơ thể con người thực hiện một loạt những điều kỳ diệu. Nhưng trước khi chúng ta bắt đầu, tôi muốn được trả lời tiếp câu hỏi thứ hai thường gặp nhất khi giới thiệu về nước trái cây Noni.
Làm sao Nước trái cây Noni lại có thể dùng tốt cho nhiều tình huống bệnh như vậy?
Tôi chắc chắn rằng khi Bạn giới thiệu về nước trái cây Noni thế nào các Bạn cũng sẽ gặp câu hỏi như trên. Để có thể hiểu được vì sao rất nhiều nhiều thông tin là một loại nước trái cây thiên nhiên lại có thể làm được nhiều việc như vậy. Bạn cần nhớ là chúng ta là một sản phẩm từ nền văn hoá của chúng ta – tư tưởng của chúng ta được định hình và chịu tác động của chính nền văn hoá đó.
Bạn nhận thấy là chúng ta sống trong một nền văn hoá mà khoa học Y khoa được định hướng để tìm ra những “Viên Đạn Thần” Một viên đạn thần là một phương pháp điều trị cụ thể để chữa trị một loại bệnh duy nhất. Với quan niệm này, tất cả các BS đều phải chẩn bệnh trước và sau đó chọn một liệu pháp trong số các liệu pháp cơ bản. Đã có một thời gian trong giới Y học truyền thống có phong trào triển khai cái gọi là “Liệu pháp thực hành”, đó là các liệu pháp điều trị chủ lực. Tất cả các triệu chứng viêm họng, hay nhiễm trùng thận hoặc phụ sản niệu đều được điều trị theo 1 cách duy nhất cho từng loại bệnh. Các liệu pháp này hoàn toàn ngược lại với chủ nghĩa phối hợp.
Do được nuôi dưỡng và giáo dưỡng trong một nền văn hóa theo chủ nghĩa đơn giản hoá luận, nghĩa là chỉ áp dụng các ứng dụng và ảnh hưởng có giới hạn. Ví dụ, chỉ sử dụng loại kháng sinh này cho hình thức nhiễm trùng này và chỉ dùng kháng sinh kia cho loại nhiễm trùng kia. Vậy mà, theo tôi được biết, chưa hề có bằng chứng nào cho thấy bà Mẹ Thiên nhiên dùng Đơn Giản Hoá Luận, mà đúng hơn Thiên Nhiên đã hoạt động một cách phối hợp, hoàn toàn có liên kết với nhau (theo ngôn ngữ y học thì chúng ta gọi là các phản ứng phụ – side effect). Đây là một sự thực cơ bản, do các nguyên nhân và tác dụng trên các mức độ vật chất khác nhau của cơ thể hoàn toàn có liên quan mật thiết với nhau. Nói cụ thể hơn, các hoạt động diễn ra bên trong cơ thể chúng ta, cũng như tất cả các mặt khác trong sự tồn tại của chúng ta, đều có một ảnh hưởng sâu rộng lên lẫn nhau.
Để giúp các bạn hiểu được làm thế nào mà nước trái cây Noni có thể tốt cho nhiều tình huống như vậy, tôi xin giải thích vài quan niệm về cơ thể con người. Quan niệm thứ 1 là về mức độ vật chất, cơ chể chúng ta hoạt động dựa trên các phản ứng sinh hoá. Mọc tóc, tiêu hoá thực phẩm, và chữa lành các vết thương… Tất các đều là các phản ứng sinh hoá. Chống lại sự nhiễm trùng, đi lại, suy nghĩ, cảm giác… Tất cả mọi việc chúng ta làm đều là các phản ứng sinh hoá. Ngay cả các vấn đề về tinh thần và các hiệu ứng sức khoẻ hội tụ trong cơ thể cũng đều tư các phản ứng ô nhiễm, các kim loại nặng và stress… tất cả đều ảnh hưởng một cách nào đó đến các phản ứng sinh hoá của cơ thể chúng ta. Một hoạt động của nước trái cây Noni là rất đơn giản, giúp cho các phản ứng sinh hoá của cơ thể chúng ta hoạt động tốt hơn.
Quan niện thứ 2 là cơ thể sống của chúng ta cũng có năng lượng, quan niệm cực kỳ quan trọng cho cuộc sống này hoàn toàn không có trong các mô hình Y học Phương Tây, nhưng lại hiện diện trong tất cả các hệ thống liệu pháp chữa bệnh chủ yếu trên toàn thế giới. Đó là vì sao loại năng lượng này tiếp tục được “tái khám phá” tại phương tây. Bác sĩ Palmar khám phá nó cho liệu pháp Nắn Khớp, Bác sĩ Hannemann khám phá nó cho liệu pháp Vi lượng Đồng Căn, Bác sĩ Reích khám phá ra Organon, và danh sách còn dài nữa… Điều quan trọng là năng lượng này thực sự tồn tại và có một con đường 2 chiều liên kết các phản ứng sinh hoá năng lượng trong cơ thể chúng ta. Các loại dược thảo, thực phẩm và dược phẩm đều có các tác dụng năng lượng và hoá học.
Trái Noni có chất lượng năng lượng cao một cách khác thường, thổ dân Polynesia đã biết và hưởng thụ điều này. Bác sĩ Mona Harrison đã thảo luận rất hay về chất lượng năng lượng của trái Noni trong các tài liệu đã xuất bản, ở đây tôi không muốn nhắc lại các điều đó. Chỉ cần biết rằng một loại dược thảo nào có năng lượng cao thì nó càng tác động mạnh đến các cơ cấu hoạt động của cơ thể sau đó ảnh hưởng đến toàn bộ các hoạt động của cấu trúc nhỏ hơn của cơ thể. Đây chính là lý do tại sao trái Noni lại có thể có ảnh hưởng sâu rộng như vậy đến cơ thể con người.
Ai nên sử dụng nước trái cây Noni?
Đây cũng là một câu hỏi rất thường gặp, câu trả lời dĩ nhiên là “Tất cả mọi người”, tôi sẽ giải thích tại sao. Cấu trúc genes của chúng ta được thành lập trong một môi trường không có chất hoá học và khẩu phần ăn của chúng ta bao gồm nhiều chủng loại thực phẩm mọc trong tự nhiên. Bằng chứng đã cho thấy trong điều kiện như vậy, các genes của cơ thể chúng ta được định hướng để mạnh khoẻ và làm việc tốt.
Nhưng hiện nay thực phẩm, không khí và nước mà chúng ta sử dụng bị ô nhiễm với hàng ngàn loại hoá chất mới đối với các genes của chúng ta, các loại hoá chất này xâm nhập vào trong cơ thể và ảnh hưởng đến cơ chế trao đổi chất của cơ thể. Cơ thể chúng ta phải liên tục đào thải các hoá chất này ra ngoài và cơ thể phải hoạt động nhiều hơn để phục hồi các tác hại gây ra cho cơ thể do các hoá chất này. Ngoài ra còn có thêm các yếu tố độc hại khác như thực phẩm được chế biến sản xuất hàng loạt, phân bón gốc hoá dầu, đất bạc màu thiếu chất khoáng, đường tinh luyện quá mức, và bây giờ là thực phẩm biến đổi genes… khiến cho chúng ta đều ăn thiếu các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần phải có.
Các sự thay đổi về môi trường và khẩu phần ăn này đã diễn ra nhanh hơn mức độ mà cấu trúc genes của chúng ta có thể thích ứng được, kết quả là cơ thể chúng ta luôn luôn ở trong tình trạng stress, sinh lý để đối phó với các nguy cơ này. Các mức độ căng thẳng của cuộc sống hiện đại như các vấn đề tiền bạc, các rắc rối trong quan hệ xã hội, quan hệ gia đình, các hạn chót phải hoàn thành công việc, kẹt xe giờ cao điểm… Đều làm gia tăng, làm nặng thêm các sự stress sinh lý này. Tất cả các điều này kết hợp lại đã làm cho chúng ta khó khăn hơn trong môi trường, đất đai bạc màu và stress đã khiến nhiều người đổ xô đi tìm uống vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hoá. Tôi đồng ý điều này nhưng cần bổ sung thêm là trái Noni đã giúp cơ thể chúng ta có được một dưỡng chất cực kỳ quan trọng, cấp thiết đã từng bị mất đi trong thực phẩm của chúng ta và hiện nay chưa có vitamin hay khoáng chất nào có thể thay thế được. Tất cả chúng ta đều cần có chất dinh dưỡng này. Đó là Xeronine.
Noni tác động lên cơ thể như thế nào?
Phần này chúng ta sẽ xem xét Noni giúp đỡ cho các phản ứng sinh hoá trong cơ thể chúng ta như thế nào. Có rất nhiều quá trình chuyển hoá quan trọng xảy ra trong cơ thể, nhưng tôi sẽ tập trung lên hai quá trình quan trọng nhất đó là: quá trình tổng hợp và quá trình thông tin.
Bằng quá trình tổng hợp, tôi muốn nói đến tất cả mọi cấu trúc của cơ thể chúng ta như protein mô liên kết, tế bào mới, các hormone và DNA.
Bằng quá trình thông tin, tôi muốn nói đến các thông tin điều khiển hoá học luân chuyển giữa các tế bào. Như Bạn đã biết, bản chất các tế bào là tương đối độc lập, là các đơn vị sống bao gọn, để có thể kết hợp hàng tỷ tế bào lại với nhau thành các mô, các cơ quan, các cơ quan, bộ phận và cơ thể thì chúng phải phối hợp các chức năng, chúng cần phải được chuyên biệt hoá. Để có thể làm được điều này, chúng ta phải thường xuyên trao đổi thông tin với nhau, các tế bào có rất nhiều phương tiện để trao đổi thông tin như: các dịch tuyến, các kích thích tố, thần kinh, năng lượng và các chất chúng ta mới khám phá. Bạn thử tưởng tượng sự hỗn loạn sẽ xảy ra như thế nào cho hơn 60 tỉ tế bào nếu sự thông tin này bị lệnh lạc hay bị gián đoạn.
Rất nhiều hình thức thông tin giữa các tế bào này cần sự kiểm soát không thể thay thế được của các phản ứng sinh hoá để có thể hoạt động đúng đắn.
Và đây là chìa khoá, các protein dạng hình cầu là các công cụ cho cả hai quá trình tổng hợp và thông tin. Các men (enzymes) là một loại protein hình cầu, các men này xúc tác, hay ra lệnh cho mọi phản ứng sinh hoá của cơ thể. Thực tế các men này quan trọng đến nỗi không có chúng thì các phản ứng sinh hoá sẽ không thể xảy ra. Để có thể kiểm soát phạm vi của một phản ứng sinh hoá, mà cơ thể phải làm để có thể giữ cân bằng và làm việc suôn sẻ thì cơ thể phải kiểm soát được hoạt động của các men.
Ví dụ: Khi 1 tế bào cần năng lượng thì nó gia tăng hiệu quả của men tương ứng trong việc tạo ra ATP cần thiết thì nó lại tắt hiệu quả của men đó đi.
Khám phá của Tiến sĩ Heinicke
Và đây là khám phá của Tiến sĩ Heinicke – người đã khám phá và là một chuyên gia hàng đầu thế giới về Xeronine – về các protein hình cầu. Các protein hình cầu này phồng tròn giống như các bọt xà phòng lơ lửng trong không khí, và do đó chúng chỉ tồn tại trong một thời gian rất ngắn để thực hiện chức năng của mình. Khi cơ thể cần gia tăng hiệu quả của một loại men hay tế bào tiếp nhận thông tin, nó tạo ra 1 phân tử tên là Xeronine nằm ẩn mình giữa các lớp mô protein, làm cho cấu trúc của protein thêm bền vững khiến cho protein tồn tại lâu hơn trong cấu trúc sinh hoá của nó.
Khi Xeronine hiện diện thì cơ thể có thể điều chỉnh được hoạt động của các tế bào protein hình cầu, mở chúng ra khi cần thiết và đóng chúng lại khi không cần thiết. Sự khiếm khuyết Xeronine sẽ làm cho cơ thể phải làm việc nhiều hơn. Cơ thể chúng ta tạo ra Xeronine một cách tự nhiên, nhưng Tiến sĩ Heinicke nhận thấy có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự tổng hợp này – các yếu tố như sự ô nhiễm môi trường, Thuỷ ngân, chì sulfites, stress, sự lão suy, dinh dưỡng kém. Có lẽ bạn cũng đã thấy các yếu tố này đã được chứng minh làm cản trở các phản ứng sinh hoá trong cơ thể. Qua Xeronine, Tiến sĩ Heinicke đã khám phá ra một trong những cách mà các yếu tố môi trường đã ảnh hưởng đến sự hoạt động của cơ thể chúng ta.
Các dưỡng chất tạo nên Xeronine đến từ thực phẩm của chúng ta. Tiến sĩ Heinicke đã nghiên cứu về các dưỡng chất này có trong quá dứa (thơm) từ năm 1940 và ông nhận thấy hàm lượng dưỡng chất này trong cây dứa ngày càng giảm dần trong quá trình trồng trọt và khai thác. Thực tế, hàm lượng này đã giảm rất nhanh đến nỗi không thể sử dụng được trái dứa làm nguồn nguyên liệu. Để có thể tiếp tục nghiên cứu về Xeronine, ông đã phải đi tìm các nguồn dưỡng chất khác và đã tìm thấy trong trái Nhàu – Noni – hàm lượng cao nhất dưỡng chất này mà không có loại thực vật nào có thể so sánh được.
Bản thân trái Nhàu không có chứa Xeronine, nó chỉ hàm chứa các dưỡng chất để tạo Xeronine, gọi là Proxeronine và loại men cần thiết để chuyển hoá Proxeronine thành Xeronine. Proxeronase có trong ruột của chúng ta và kết hợp với Proxeronine tạo ra Xeronine. Proxeronine cũng có thể được hấp thu trực tiếp qua da và các màng vòng họng để sẵn sàng tạo ra Xeronine khi cơ thể cần đến.
Trong trái Nhàu cũng có các hoạt chất dinh dưỡng khác như polysaccharid làm tăng hệ miễn nhiễm, damnacanthol đã được chứng minh có thể chuyển hoá các tế bào ung thư trở thành tế bào bình thường, và nhiều loại dưỡng chất khác cùng kết hợp để làm tăng hiệu quả lẫn nhau.
Nói tóm lại, để có thể sống và làm việc mạnh khoẻ, cơ thể chúng ta phải có khả năng kiểm soát một cách chính xác các phản ứng sinh hoá. Không có sự kiểm soát này thì quy trình trao đổi chất phức tạp, tương tác liên kết giữa các cơ quan của cơ thể sẽ bắt đầu sụp đổ. Một trong những dưỡng chất chính cho việc kiểm soát này là phân tử Xeronine. Cơ thể chúng ta tự sản sinh và tạo ra Xeronine, nhưng rất nhiều yếu tố của đời sống hiện đại đã cùng nhau làm cản trở sự sản xuất ra Xeronine của cơ thể.
Đất đai bị bạc hoá trong 50 năm qua đã làm giảm rất nhiều dưỡng chất để tạo ra Xeronine trong thực phẩm thường ngày của chúng ta và sự xuống cấp của môi trường cũng góp phần ngăn cản sự tổng hợp Xeronine trong cơ thể chúng ta. Nước trái cây Noni đã chứa hàm lượng rất cao các dưỡng chất này và có thể giúp cho cơ thể chúng ta có đủ lượng Xeronine để đối phó với cuộc sống hiện đại. Khi các quá trình sinh hoá của chúng ta hoạt động tốt thì cơ thể của chúng ta cũng được tự do hoạt động tốt.


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com