6 tháng 4, 2011

NONI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VẾT THƯƠNG

Noni - hỗ trợ điều trị các vết thương

Những bệnh nhân tiểu đường phải cần thận và nhanh chóng xử lý các vết thương. Các vết thương gây stress dẫn đến gia tăng lượng đường trong máu. Nồng độ đường trong máu cao làm chậm quá trình điều trị vết thương, đó là lý do tại sao phải phòng ngừa nhiễm trùng càng kỹ càng tốt.

Một buổi chiều mùa hè, Josh bị thương. Trên đường đến nơi cấp cứu, chúng tôi kiểm tra lượng đường trong máu của cậu bé và con số là 120, đây chỉ là một con số bình thường với Josh. (Thông thường, con số của người khoẻ mạnh dao động từ 80 - 120). Lúc chúng tôi đến phòng cấp cứu, con số của Josh đã vượt quá 500. Điều này xảy ra do cơ thể cậu bé sản xuất ra adrenalin vì stress.
Chúng tôi nhận ra khi bị thương mà uống Noni sẽ làm cho lượng đường trong máu giảm, giúp đẩy nhanh quá trình điều trị vết thương.
Gia đình chúng tôi thường sử dụng Noni để chữa trị các vết cắt, đứt và trày xước đến các vết sâu bọ cắn, bỏng nặng và các vết bầm tím. Khi xử lý các tình huống khẩn cấp, ngay cả các trường hợp không nặng, cũng nên làm theo lẽ thường và nếu cần, gọi cấp cứu.

Cách dùng Noni cho các vết thương

1.      Nếu không có vật lạ nằm trong vết thương, phải băng kín vết thương bằng vải mềm có khả năng thấm hút.
2.      Nếu không bị gãy xương, hãy nâng vết thương lên cao quá ngực để làm chậm dòng máu chảy.
3.      Cố gắng tạo sự bình tĩnh cho người bị thương. Đánh giá mức độ nghiêm trọng của vết thương, liệu có xuất hiện các chỗ bị thương khác không và liệu có cần trợ giúp không.
4.      Phải thay miếng vải bạn đang dùng để băng kín vết thương bằng một miếng vải hay khăn giấy có tẩm nước ép Noni càng sớm càng tốt. Mặt miếng vải tẩm nước ép Noni nên được ép sát vào da. Tiếp tục băng kín cho đến khi máu ngừng chảy.
5.      Cho người bị thương uống lượng Noni dành cho những ngày mệt mỏi càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, chỉ uống Noni nếu nười đó đang tỉnh táo, có thể tự uống và không bị sốc.
6.      Khi vết thương ngừng chảy máu, hãy đổ một thìa nước ép Noni vào một đĩa nhỏ. Thấm ẩm một mặt của miếng gạc không dính vào đĩa nước ép Noni này. Băng kín vết thương với miếng gạc đã thấm nước. Dính chặt miếng gạc bằng băng dính sơ cứu.

Nói thêm về cách dùng Noni cho các vết thương

Khi bạn tháo miếng gạc ra, bạn sẽ thấy nước ép Noni cô đọng lại trên vết thương. Chất cô đọng này sẽ trôi sạch dưới vòi hoa sen hoặc khi vết thương đã lành. Đừng bỏ đi miếng gạc tẩm Noni vì miếng gạc này đang giúp vết thương lên da non. Phải sử dụng loại gạc không dính để không ảnh hưởng đến quá trình tạo da non. Một miếng gạc bình thường khi tháo ra có thể kéo theo lớp da non đang hình thành.
Mỗi lần chúng tôi sử dụng Noni để cầm máu các vết thương, chúng tôi rất ngạc nhiên về khả năng cầm máu nhanh của nước ép Noni. Chúng tôi cũng nhận thấy càng sớm dùng nước ép Noni cho vết thương bao nhiêu thì vết thương đó có càng nhanh lành bấy nhiêu.

Cách dùng Noni cho các vết đánh đập và thâm tím

1. Cắt một miếng vải gạc đủ lớn để băng vết thương.
2. Tẩm miếng vải gạc với nước ép Noni và đặt lên vết thương.
3. Dùng băng dính sơ cứu để cố định vải gạc
4. Chườm vết thương bằng một túi đá để giảm đau. Nếu người đó còn tỉnh táo và không bị sốc, cho người bị đau uống nước ép Noni với lượng dành cho những ngày mệt mỏi.

Cách dùng Noni khi bị sâu bọ đốt

1. Ngâm 1 nhúm bông y tế vào nước ép Noni và đặt lên trên vết đốt. Nếu vết đốt gây đau đớn, hãy cho nạn nhân uống nước ép Noni với lượng dành cho những ngày mệt mỏi.
2. Khi bông đã ấm lên do hơi ấm của cơ thể và nếu vết cắn vẫn gây đau, hãy vắt hết nước Noni. Ngâm nhúm bông với nhiều nước ép Noni hơn và băng kín lại lần nữa. Làm thao tác này thường xuyên nếu cần giảm đau.
3. Hãy thay miếng bông mới có tẩm nước ép Noni và đặt lên trên vết đốt. Hãy đặt một miếng vải gạc nhỏ hay một miếng khăn giấy lên trên bông để thấm hết nước ép Noni thừa. Cố định bông bằng băng dính sơ cứu.